Thông tin chi tiết ngành Kinh doanh Xuất bản phẩm

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 15-06-2020

Ngành sản xuất xuất bản là lĩnh vực kinh doanh.

Việc xuất bản tài liệu liên quan đến việc phân tích, nghiên cứu, tổ chức và quản lý các hoạt động kinh doanh là rất quan trọng. Các tác phẩm và tài liệu cần phải liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, giáo dục, khoa học và công nghệ, văn học và du lịch.

Nội dung cụ thể về ngành Kinh doanh Xuất bản phẩm được cung cấp dưới đây.

Một hoạt động kinh doanh sách vở.

Ỹ năng làm việc nhóm. 4. Nâng cao kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết trình. 5. Tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty truyền thông hàng đầu.

Lĩnh vực đào tạo nhân lực Kinh doanh xuất bản phẩm bao gồm kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất sách báo. Đây là một ngành yêu cầu khả năng phân tích, nghiên cứu và quản lý các hoạt động kinh doanh liên quan đến xuất bản. Các sinh viên trong lĩnh vực này cần phải có đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm đối với sự phát triển của ngành xuất bản và xã hội.

Sau khi tốt nghiệp, những người học sẽ có đầy đủ khả năng để làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan xuất bản, phát hành, cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động xuất bản và phát hành.

Nội dung cụ thể về ngành Kinh doanh Xuất bản phẩm được cung cấp dưới đây.

Môi trường của một cửa hàng sách.

  • Khi tham gia chương trình đào tạo ngành Kinh doanh xuất bản phẩm, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nghiệp vụ cần thiết để tổ chức và quản lý kinh doanh xuất bản phẩm. Điều này bao gồm việc nghiên cứu nhu cầu và thị trường xuất bản phẩm, khai thác, quảng cáo, sắp xếp, phân loại và trưng bày xuất bản phẩm, tuyên truyền giới thiệu về nội dung xuất bản phẩm, cũng như thực hiện các hình thức marketing xuất bản phẩm (bao gồm xuất bản phẩm điện tử và xuất bản phẩm truyền thống).
  • Học sinh chuyên ngành Kinh doanh xuất bản phẩm có thể tổ chức và quản lý các hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm tại các cửa hàng sách, nhà xuất bản thuộc cơ quan nhà nước hoặc các doanh nghiệp tư nhân, siêu thị sách khác trong lĩnh vực xuất bản và phát hành. Bên cạnh đó, ngành Kinh doanh xuất bản phẩm cũng đào tạo sinh viên về kỹ năng phân tích và quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xuất bản phẩm, kỹ năng tổ chức thiết kế kênh phân phối, kỹ năng soạn thảo hợp đồng và thực hiện thanh quyết toán trong kinh doanh…
  • Chương trình đào tạo ngành Xuất bản Kinh doanh là một lựa chọn hấp dẫn.

    Dưới đây là khung chương trình đào tạo ngành Xuất bản phẩm Kinh doanh tại trường Đại học Văn hóa Tp.HCM, mời quý vị tham khảo.

    (Theo Ban Xuất bản, Phát hành của trường Đại học Văn hóa TP.HCM).

    3. Các kỳ thi để nhập học ngành Kinh doanh xuất bản phẩm.

    Ngành xuất bản có mã số 7320402, yêu cầu các tổ hợp môn sau để xét tuyển:

  • Các môn học Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.
  • D01 bao gồm các môn Ngữ văn, Toán và tiếng Anh.
  • D10 bao gồm các môn học Toán, Địa lý và tiếng Anh.
  • Lớp D15 học các môn Ngữ văn, Địa lý và Tiếng Anh.
  • 4. Điểm đầu vào cho chuyên ngành Kinh doanh xuất bản phẩm.

    Điểm tiêu chuẩn cho chuyên ngành Kinh doanh xuất bản phẩm tại Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã được thông báo như sau:

  • Trong năm 2018, 17 trường học đã được đánh giá dựa trên hồ sơ học tập của học sinh, trong khi 16 trường học được đánh giá dựa trên thành tích trong kỳ thi THPT Quốc gia.
  • Năm 2019, đã có tổng cộng 31 điểm được xem xét, trong đó 16 điểm dựa trên bảng điểm học tập và 15 điểm dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.
  • 5. Tiềm năng việc làm trong lĩnh vực xuất bản cho ngành Kinh doanh.

    Các lĩnh vực nghề nghiệp của lĩnh vực Kinh doanh xuất bản phẩm cho sinh viên tốt nghiệp bao gồm làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm văn hóa, các cơ quan xuất bản và phát hành, cũng như phần phát triển thị trường của các cơ quan truyền thông, báo chí và các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản và phát hành.

  • Tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức phát hành sách tư nhân từ cấp địa phương đến cấp Trung ương, cũng như trong mạng lưới các nhà xuất bản và các tổ chức phát hành sách của nhà nước.
  • Tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực báo chí và xuất bản tại Vụ Báo chí – Xuất bản của Ban Tuyên giáo trung ương, cũng như Phòng quản lý Báo chí – Xuất bản của Bộ Thông tin – Truyền thông và Sở Thông tin – Truyền thông.
  • Tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, và trung cấp chuyên nghiệp, các giáo viên truyền đạt kiến thức về lĩnh vực Xuất bản – Báo chí truyền thông và kinh doanh thương mại.
  • Các đơn vị Văn hóa & Thông tin của các xã, phường thuộc quận, huyện; Cán bộ Phòng Văn hóa & Thông tin của các quận, huyện thuộc tỉnh, thành phố.
  • Lĩnh vực phù hợp cho công việc tại các doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông đại chúng, tổ chức sự kiện, và công ty chuyên về tiếp thị.
  • Nội dung cụ thể về ngành Kinh doanh Xuất bản phẩm được cung cấp dưới đây.

    Một công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất bản sản phẩm.

    6. Mức thu nhập của lĩnh vực Kinh doanh xuất bản phẩm.

    Phụ thuộc vào chức vụ, khả năng và kinh nghiệm của từng cá nhân, số tiền nhận được trong lĩnh vực Kinh doanh xuất bản chưa được thống kê rõ ràng. Tuy nhiên, đối với vị trí nhân viên bán hàng xuất bản, mức lương cơ bản dao động từ 7-8 triệu đồng/tháng (đối với các tân cử nhân mới ra trường).

    7. Các phẩm chất phù hợp với lĩnh vực Kinh doanh xuất bản bao gồm.

    Để đạt thành công trong hoạt động kinh doanh xuất bản, bạn cần đảm bảo những yếu tố và kỹ năng dưới đây:

  • Sự nhiệt huyết với lĩnh vực kinh doanh; (Đam mê trong lĩnh vực kinh doanh;)
  • Có niềm đam mê với đọc sách.
  • Bạn đã có thể tổng kết được các thông tin trong bài viết để có cái nhìn tổng thể về lĩnh vực Kinh doanh xuất bản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra công việc phù hợp với đam mê và khả năng của mình.

    Bộ phận phát hành và sản xuất tại Khoa Xuất bản.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *