Ngành sư phạm – 3 điều cần biết về ngành sư phạm toán

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày cho bạn những thông tin quan trọng về ngành sư phạm toán, bao gồm các phương thức tuyển sinh, điểm chuẩn và cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Bạn mong muốn tìm hiểu thông tin gì về ngành sư phạm toán?

Trong bài viết này, thuvienquocgia sẽ giải thích về phương pháp đăng ký vào chuyên ngành giảng dạy toán học, mức điểm chuẩn và triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Để hiểu rõ hơn về ngành sư phạm toán, có ba điều cần phải nhớ. Trước tiên, ngành này tập trung vào việc giảng dạy toán học cho học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông. Thứ hai, ngành sư phạm toán đòi hỏi kiến thức sâu rộng về toán học để có thể giảng dạy hiệu quả. Cuối cùng, ngoài kiến thức chuyên môn, ngành này còn yêu cầu các kỹ năng mềm như giao tiếp, truyền đạt kiến thức và tư duy sáng tạo.

Tổng quan về ngành giáo dục toán học, bạn cần biết ba điều này.

Mục Lục.

1. Phương thức tuyển sinh ngành sư phạm toán như thế nào?

Để xét tuyển vào ngành sư phạm toán, có tổng cộng 3 phương thức tuyển sinh, bao gồm:

  • Phương pháp tuyển sinh số 1 dựa trên thành tích thi THPT quốc gia. Với phương thức này, ứng viên chỉ cần đăng ký và tuân theo hướng dẫn của giáo viên và Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT trên trang web của trường. Trường sẽ tuyển chọn dựa trên kết quả thi THPT quốc gia. Môn chính trong các môn xét tuyển sẽ được tính với hệ số 2. Ví dụ, ngành Sư phạm Toán sẽ yêu cầu các môn Toán, Vật lý và Hóa học, trong đó môn Toán sẽ được tính với hệ số 2.
  • Phương thức tuyển sinh số 2 sẽ dựa trên thành tích học tập của thí sinh trong THPT (tính cả học bạ). Ở phương thức này, thí sinh cần phải đã tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển dựa trên học bạ cấp 3 của mình. Để tính điểm xét tuyển, thí sinh sẽ được lấy điểm trung bình của học kỳ 1 và học kỳ 2 trong năm học lớp 12. Sau đó, điểm xét tuyển sẽ được tính bằng cách tính trung bình cộng của các môn trong tổ hợp môn xét tuyển và cộng thêm điểm ưu tiên theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Trường sẽ lựa chọn thí sinh theo thứ tự điểm từ cao đến thấp, đến khi đủ tiêu chí tuyển sinh. Nếu có trường hợp thí sinh có điểm tổng bằng nhau, trường sẽ dựa vào điểm môn chính hoặc một số tiêu chí khác để lựa chọn.
  • Tuyển sinh đợt 3 có cách thức tuyển chọn trực tiếp cho các học sinh xuất sắc đã giành những giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi Olympic toàn cầu, hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia trong cuộc thi khoa học – kỹ thuật quốc tế. Hơn nữa, các ứng viên đã hoàn thành THPT và đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc cuộc thi khoa học – kỹ thuật quốc gia cũng được cân nhắc. Nếu các ứng viên chưa tốt nghiệp, thì họ sẽ được giữ lại.
  • 2. Điểm chuẩn ngành sư phạm toán

    Điểm ngưỡng xét tuyển vào ngành giáo dục toán học sẽ khác nhau tùy vào các tiêu chí tuyển sinh mà mỗi trường đề ra. Các điều kiện và phương pháp xét tuyển cũng sẽ được thích ứng cho phù hợp với từng trường. Điểm ngưỡng sẽ được cập nhật hàng năm, vì vậy, các thí sinh có thể tham khảo điểm ngưỡng của năm gần nhất để đăng ký xét tuyển.

    Điểm chuẩn của chương trình đào tạo sư phạm toán tại trường đại học sư phạm Hà Nội năm 2018 đã được công bố. Đối với ngành sư phạm toán (mã ngành 7140209A) và tổ hợp môn (A00), yêu cầu đạt được là 21.5 điểm trên thang điểm 30. Ngành sư phạm toán dạy bằng tiếng Anh (mã ngành 7140209B) và tổ hợp môn (A00) đòi hỏi thí sinh đạt 23.3 điểm trở lên. Đối với ngành sư phạm toán dạy bằng tiếng Anh và tổ hợp môn (A01) (mã ngành 7140209C), cần đạt 23.35 điểm trở lên. Cuối cùng, ngành sư phạm toán dạy bằng tiếng Anh và tổ hợp môn (D01) (mã ngành 7140209D) yêu cầu thí sinh đạt tối thiểu 24.8 điểm trên thang điểm 30.

    3. Cơ hội việc làm ngành sư phạm toán như thế nào?

    Làm sao để tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực sư phạm toán?

    Các bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục toán học có thể trở thành giáo viên tại các trường học.

    Trong số các lĩnh vực khác, ngành sư phạm là một lĩnh vực việc làm có cơ hội hạn chế và thấp. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của ngành sư phạm toán, sinh viên có thể ứng tuyển vào các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông để làm việc hoặc trở thành giảng viên dạy toán tại các trường đại học.

    Với nhu cầu học môn toán cao hơn so với các môn khác, việc tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực giảng dạy toán cũng tăng cao. Sinh viên có thể ứng tuyển vào các trường học hoặc trung tâm gia sư chuyên toán. Nếu có khả năng, bạn có thể trở thành một gia sư toán hoặc mở một trung tâm luyện thi, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Tình trạng đầu tư cho con học toán tại các gia đình cũng rất cao, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên mới tốt nghiệp ngành sư phạm toán.

    Để đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động tại các trường học trên toàn quốc, chỉ tiêu của ngành sư phạm đang được tăng cường chất lượng đào tạo thông qua việc nâng cao điểm chuẩn và quy hoạch các trường sư phạm. Điều này sẽ tạo ra một khả năng tốt cho sinh viên sư phạm khi tìm kiếm việc làm.

    Hy vọng rằng các bạn sẽ được hỗ trợ trong việc chọn trường và nghề khi đọc những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về ba điều cần biết về ngành giảng dạy toán học. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ này sẽ có ích cho các bạn.

    Bạn có thể quan tâm: 5 điều mà các thí sinh cần phải biết khi xét tuyển theo học bạ.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *